Công thức nước ép tăng khả năng tập trung dành cho bạn!

Vitamin C có tác dụng giúp cải thiện khả năng tập trung

Vitamin C còn giúp cải thiện khả năng tập trung . Theo kết quả nghiên cứu của Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Đại học Quốc gia Seoul, việc tiêu thụ đồ uống có vitamin C làm tăng hứng thú học tập, làm việc và cải thiện khả năng tập trung

Các loại trái cây giàu vitamin C bao gồm cam, kiwi, dâu tây, bưởi, xoài và dưa. Trong số đó, chỉ cần ngửi mùi hương cam cũng có tác dụng giảm lo âu, còn với trường hợp của kiwi, kiwi vàng chứa nhiều vitamin C hơn. Các loại rau giàu vitamin C bao gồm bông cải xanh, cải xoănvà ớt xanh.

Loại trái cây số 1 giúp thí sinh kích hoạt chức năng não là gì?

Loại trái cây tốt nhất để kích thích hoạt động của não là chuối .
Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn khoảng 10 lần so với các loại trái cây khác. Đó là vitamin B₆. Chất dinh dưỡng này tham gia vào quá trình tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh và chức năng não, giúp não hoạt động trơn tru .

Ngoài ra, chuối rất giàu vitamin B₁₂, giúp cải thiện trí nhớ. Vì lý do này, chuối còn được gọi là ‘thực phẩm bổ não’. Ngoài ra, chất tryptophan có trong chuối giúp ổn định thần kinh .

Những loại rau tốt cho mắt

Một loại rau khác được khuyên dùng cho những người bị mỏi mắt là rau cải và cà rốt. Rau cải chứa lutein, giúp ngăn ngừa lão hóa võng mạc, đồng thời cũng rất giàu vitamin A, giúp biệt hóa tế bào giác mạc và võng mạc.Cà rốt còn chứa lutein, vitamin A, lycopene, cà chua cũng rất giàu vitamin A nên thí sinh nên ăn những loại rau này để tốt cho mắt.

3 công thức nước ép giúp giảm căng thẳng và kích hoạt chức năng não

1. Công thức nước ép cà rốt, cam

Nguyên liệu: 200g cam, 100g cà rốt, 140g táo

Cách làm:
1. Gọt bỏ lớp vỏ ngoài của quả cam.

2. Rửa sạch cà rốt và táo cả vỏ.

3. Loại bỏ hạt khỏi táo

4. Bỏ tất cả các nguyên liệu vào máy ép chậm và bạn đã có một ly nước ép bổ dưỡng.

2. Nước ép chuối, Kiwi

Nguyên liệu: 140g chuối, 100g kiwi, 150g táo

Cách làm:
1. Gọt vỏ chuối và gọt vỏ kiwi.
2. Loại bỏ hạt khỏi táo mà không gọt vỏ.
3. Bỏ tất cả các nguyên liệu vào máy ép chậm và bạn đã có một ly nước ép bổ dưỡng.

 

3. Công thức nước ép cần tây, rau chân vịt

Nguyên liệu: 100g rau chân vịt, 70g cần tây, 230g táo

Cách làm:
1. Cắt rau chân vịt và cần tây thành từng đoạn dài 3~4cm. Cả thân và lá cần tây đều có thể sử dụng được.
2. Loại bỏ hạt khỏi táo mà không gọt vỏ.
3. Bỏ tất cả các nguyên liệu vào máy ép chậm và bạn đã có một ly nước ép bổ dưỡng.

Mẹo. Thói quen ăn uống mà bạn hãy tuân theo để tăng khả năng tập trung cao.

Điều quan trọng nhất cần ưu tiên là tiêu thụ đồng đều ba chất dinh dưỡng chính là carbohydrate, chất béo và protein. Nó cung cấp rất nhiều năng lượng giúp bạn tập trung.

Đặc biệt , hãy nhớ tiêu thụ carbohydrate vì chúng là chất dinh dưỡng giúp não hoạt động trơn tru và cải thiện khả năng tập trung . Khi thời gian nhịn ăn tăng lên, tình trạng mệt mỏi tăng lên, vì vậy nên ăn sáng nhưng nên ăn cơm làm từ các loại ngũ cốc hỗn hợp, rất giàu carbohydrate, protein, chất béo và vitamin.

Đồng thời , tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả giàu chất xơ để ngăn ngừa tình trạng táo bón có thể xảy ra do ít vận động . Trái cây và rau quả rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và giảm mệt mỏi . Cũng bao gồm các loại hạt trong bữa ăn nhẹ của bạn. Trong số đó, quả óc chó được nhiều người biết đến là loại quả tốt cho sức khỏe não bộ và rất giàu omega-3, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung . Mặt khác, tránh các thực phẩm ăn liền có hàm lượng calo cao và chất béo cao. Vì chất béo mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên nó có thể làm giảm khả năng tập trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *