‘7 XANH MỘT TUẦN’ – Heathy cho bạn độc thân!

Đèn đỏ bật sáng vì ăn một mình.

Trong thời đại lạm phát cao, việc chăm sóc sức khỏe không phải là điều dễ dàng. Thói quen ăn uống hợp lý rất quan trọng đối với mọi người vì chỉ bổ sung dinh dưỡng và tập thể dục thì không thể khỏe mạnh được . Những người độc thân ăn uống thất thường thường ngại mua thực phẩm tươi sống vì có nhiều nguyên liệu bị vứt đi vì không ăn được. Có nhiều loại nguyên liệu thực phẩm được đóng gói dành cho hộ gia đình độc thân nhưng giá thành cao. Nếu bạn ăn ít rau và trái cây hơn và tăng cường tiêu thụ thực phẩm giao hàng cũng như thực phẩm ăn liền có hàm lượng natri cao, thì sức khỏe của bạn chắc chắn sẽ được nâng cao.

 

Rau ơi, hãy chăm sóc tôi nhé!

Những lợi ích tiêu biểu của rau và trái cây có thể được tóm tắt thành hai loại. Nó rất giàu chất xơ và chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất phytochemical . Trái cây và rau quả giàu chất xơ có lượng calo thấp nhưng mang lại cho bạn cảm giác no. Nó thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón , giảm cholesterol trong máu và nguy cơ mắc bệnh tim. Chất phytochemical là thành phần có nguồn gốc thực vật được tìm thấy trong trái cây, rau, ngũ cốc, v.v. Mặc dù chúng không phải là thành phần thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể con người nhưng chúng rất quan trọng để duy trì chức năng và sức khỏe của cơ thể. Có hàng ngàn loại chất phytochemical, hầu hết đều có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Vào buổi sáng, nước trái cây!

Tốt nhất, người lớn nên ăn rau từ 7 đến 9 lần một ngày . Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc ăn rau, salad, rau củ trong mỗi bữa ăn thì nước trái cây cũng là một lựa chọn. Cách hiệu quả nhất để tiêu thụ rau và trái cây là uống chúng dưới dạng nước ép. Nước trái cây được hấp thu nhanh vào cơ thể và có tác dụng bổ sung độ ẩm hiệu quả. Nước rất cần thiết để duy trì sự sống và cũng đóng vai trò hỗ trợ các chức năng sinh lý như vận chuyển chất dinh dưỡng và bài tiết chất thải. Bạn nên bổ sung độ ẩm bằng 2 lít nước hoặc đồ uống không thêm đường mỗi ngày.

Trong số những người trưởng thành, người ở độ tuổi 20 có tỷ lệ bỏ bữa sáng cao nhất.  Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ không thể nhận được lượng glucose cần thiết cho hoạt động của não, do đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi suốt buổi sáng và có khả năng ăn quá nhiều hoặc ăn uống vô độ vào bữa tiếp theo. Ăn sáng giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và ngăn chặn sự thay đổi nhanh chóng của lượng đường trong máu . Nếu bạn có thói quen uống nước ép trái cây và rau củ vào bữa sáng, bạn có thể chăm sóc sức khỏe của mình suốt cả ngày.

‘7 XANH MỘT TUẦN’

Giới thiệu nước trái cây xanh có thể thưởng thức tươi cả tuần bằng cách mua rau xanh với số lượng lớn.
Dựa trên công thức nước ép cơ bản, bạn có thể thưởng thức hương vị khác nhau mỗi ngày bằng cách thêm các nguyên liệu mới mỗi ngày. Rau xanh rất giàu chất diệp lục, nhiều loại chất phytochemical, khoáng chất, khoáng chất, canxi, vitamin C và nhóm vitamin B. Trong số đó , các loại rau lá sẫm màu như rau chân vịt và cải xoăn cũng chứa nhiều chất sắt.

Công thức nước ép xanh 7 màu trong 7 ngày

Nguyên liệu: 30g cải xoăn, rau chân vịt, cải chíp, 20g ớt xanh, 270g táo

Cách làm: 
1. Rửa kỹ cải xoăn, rau chân vịt và cải chíp rồi cắt thành từng miếng dài 3 cm.
2. Loại bỏ cuống và hạt của ớt xanh và táo.
3. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép chậm và bạn đã có một ly nước ép bổ dưỡng.

  • Ngày 1: Với 1 cốc sữa chua nguyên chất cho vào máy và xay hỗn hợp với nhau có ngay một ly sinh tố sữa chua xanh, tốt cho sức khỏe và đường ruột.
  • Ngày 2. Hãy thêm 1 cốc nước đá vào để xay + nước ép rau xanh và trộn với một ít mật ong, khi bạn cần giải khát sẽ có ngay.
  • Ngày 3. Cho 50g cần tây vào và ép với máy ép chậm cho ra ly nước ép cần tây xanh đậm đà và thơm ngon.
  • Ngày 4. Gọt vỏ 10g chanh và xay cùng hỗn hợp trên có ly nước cốt chanh xanh giải khát.
  • Ngày 5. Cho 5g húng quế ép cùng với hỗn hợp trên ra ngay ly nước lá húng quế đầy hương vị tươi mát.
  • Ngày 6. Cho 5g bạc hà táo ép với hỗn hợp trên, nước ép táo xanh bạc hà tươi mát như một ly cocktail đã ra đời.
  • Ngày 7.  Với 50g dưa chuột và hỗn hợp trên cùng ép lại với nhau, 1 ly nước ép dưa chuột xanh giàu dinh dưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *